จมูกสั้น หรือ จมูกยาว ดูอย่างไร เราลองมาดูภาพประกอบกันนะคะ นี่ก็เป็นลักษณะโครงสร้างใบหน้าของหมออุ๋ยค่ะ ที่หมอตัดเอาส่วนโครงหน้าบน กลาง ล่าง มาเพื่อจะให้ยืดขยายดูเปรียบเทียบนะคะ ก็จะเห็นว่าช่วงโครงสร้างใบหน้า

ส่วนบน ตั้งแต่ส่วนตีนผมไปจนถึงหัวคิ้ว
ส่วนกลางคือช่วงหัวคิ้วไปจนถึงช่วงปลายจมูก
แล้วก็ส่วนล่างก็คือตั้งแต่ปลายจมูกไปจนถึงคาง

ก็จากภาพการดึงยืดทั้ง3ส่วน ทำให้หน้าบิดเบี้ยวดูเหมือนเอเลี่ยนนิดๆ ก็สังเกตุว่า 3 ส่วนใบหน้าที่ดูไม่เท่ากัน ก็จะเกิดทำให้ไม่สมดุล ดูแล้วแปลกๆเมื่อเทียบกับการดู โครงสร้างใบหน้าที่ค่อนข้างจะใกล้เคียงกับสมดุลหน่อยนะคะ

การที่มีโครงสร้างใบหน้า3ส่วนที่ใกล้เคียงกัน ก็จะดูสมส่วนมากกว่า ดูแล้วน่ามองมากกว่า ก็ในส่วนนี้เองค่ะ นำมาเป็นศิลปะในการจัดโครงสร้างใบหน้า ไม่ว่าจะเป็น ข้อ1 ก็คือการดูที่ใบหน้าของเราว่ามีลักษณะโครงสร้างที่ส่วนไหนที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไปนะคะ

ใครที่หน้าผากสั้น หน้าผากหล่น อาจจะทำผมใหม่จัดแต่งโครงคิ้วใหม่จะทำให้หน้ายาวขึ้น

ใครที่มีส่วนโครงสร้างใบหน้าส่วนกลางที่ค่อนข้างดูสั้น ก็อาจจะจัดการที่จมูกนะคะหรือปรับสีแก้มให้ดูส่วนนี้ป๊อบ ให้ดูสว่างขึ้นมา

ใครก็ตามที่มีช่วงด้านล่าง ก็คือปลายจมูกไปจนถึงคาง ค่อนข้างสั้น ก็อาจจะใช้วิธีการเสริมคาง หรือว่าใช้วิธีการเฉดไฮไลท์เข้ามาช่วยแต่งหน้า ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้สัดส่วนโครงสร้างใบหน้าของเราทั้ง3ส่วนมีลักษณะค่อนข้างใกล้เคียงกันนะคะ

ก็ทำให้ง่ายขึ้น ยังไงก็เป็นข้อมูล สำหรับ จัดสันใบหน้าให้ดูมีมิติสวยงาม แล้วก็มีโครงสร้างใบหน้าใกล้เคียงกัน ดูหน้ามองมากขึ้นก็เหมือนเดิมค่ะ อย่าไปซีเรียสมากนะคะ เพราะว่าการที่อะไรมันไม่เท่ากัน เปะๆเสมอไปหรือว่ามีส่วนใดส่วนหนึ่งที่เพี้ยนไปนิดหน่อย ไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด ก็ดูน่ารักน่ามอง ชวนมองดีนะคะ